Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ cực lớn tại giàn khoan dầu của tập đoàn khổng lồ Petrobras

Tuấn Kiệt| 12/02/2015 10:27

(HNMO) - Ngày 11/2, một vụ nổ giàn khoan của Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras ngoài khơi bờ biển đông nam nước này đã khiến 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương và 6 người vẫn đang mất tích.

(HNMO) - Ngày 11/2, một vụ nổ giàn khoan của Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras ngoài khơi bờ biển đông nam nước này đã khiến 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương và 6 người vẫn đang mất tích.


Theo Guardian, vụ nổ xảy ra trên giàn khoan FPSO Cidade de Sao Mateus thuộc sở hữu của công ty Na Uy BW Offshore. Công ty này đã cho Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras thuê trong thời hạn 2009-1018. 

Một quan chức công đoàn ngành dầu mỏ Brazil cho hay, rò rỉ khí đã gây ra vụ nổ. Giàn khoan nằm cách bờ biển bang Espirito Santo khoảng 120 km.

Cấp cứu người bị thương. Ảnh Reuters


"Trong số 74 nhân viên trên tàu, 3 người chết tại chỗ. 10 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện bằng máy bay trực thăng, 6 người khác mất tích", Petrobras, công ty lớn thứ bảy nền kinh tế thế giới cho biết.


32 công nhân đã được sơ tán lên một con tàu nhỏ khác sau khi vụ nổ xảy ra. 

Trong khi đó, Reuters đã nguồn tin tập đoàn dầu khí khổng lồ này cho biết trong một tuyên bố, sự cố đã được kiểm soát và không có tràn dầu sau vụ nổ.  Cơ quan quản lý nhà nước cho biết hai đội điều tra đã được thiết lập để điều tra về vụ nổ.

Petrobras gần đây đã bị ảnh hưởng bởi một chuỗi các vụ tai nạn tại nhà máy lọc dầu và giàn khoan. Tháng trước, một vụ nổ tại một nhà máy lọc dầu ở bang Bahia làm bị thương ba người. Tháng 12/2013, một đám cháy buộc Petrobras đóng cửa sản xuất tại một giàn khoan dầu, hai công nhân bị thương. Một tuần sau đó, một vụ cháy nhà máy lọc dầu ở Rio de Janeiro buộc công ty phải tạm thời đóng cửa một đơn vị sản xuất. Và vào tháng 2/2014, Petrobras phải sơ tán một giàn khoan ngoài khơi bị nghiêng.

Petrobras là tập đoàn kinh tế lớn nhất Brazil và là một trong những doanh nghiệp dầu khí lớn nhất thế giới, với hơn 86.000 nhân viên. Petrobras còn được đánh giá là đứng đầu thế giới về công nghệ tìm kiếm dầu khí ở vùng nước sâu.

Tập đoàn đề ra mục tiêu tăng sản lượng dầu thô lên 3,2 triệu thùng/ngày năm 2018 và 4,2 triệu thùng/ngày năm 2020, so với bình quân 2,5 triệu thùng/ngày đạt được năm 2013.

Ngày 6/2 vừa qua, Hội đồng quản trị tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras đã bầu ông Aldemir Bendine làm chủ tịch điều hành thay bà Maria das Gracas Foster, người đã cùng 5 giám đốc của Petrobras từ chức sau một số vụ bê bối tham nhũng xảy ra tại doanh nghiệp này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ cực lớn tại giàn khoan dầu của tập đoàn khổng lồ Petrobras

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.