Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thỏa thuận ngừng bắn tại miền Đông Ukraine lại bị vi phạm

Đình Hiệp| 01/03/2015 05:36

(HNM) - BBC ngày 28-2 đưa tin, dù các bên xung đột tại miền Đông Ukraine đều đang rút vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực giao tranh theo thỏa thuận ngừng bắn Minsk đạt được hai tuần trước đó, nhưng các cuộc xung đột mới giữa quân đội Chính phủ Ukraine và lực lượng đòi độc lập vẫn tiếp tục diễn ra khiến nhiều người thương vong.



Theo thông báo của các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE), ít nhất 3 binh sĩ chính phủ vừa thiệt mạng sau hai ngày tạm ngưng tiếng súng tại khu vực này. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố rằng, việc lực lượng đòi độc lập tấn công quân đội Ukraine khiến 3 binh sĩ thiệt mạng là sự vi phạm nghiêm trọng lệnh ngừng bắn.

Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) vừa họp khẩn cấp về cuộc xung đột ở Ukraine. Các bên thảo luận về lệnh ngừng bắn nhìn chung hiện đang được tôn trọng với việc lực lượng ly khai và chính quyền Kiev tiếp tục rút vũ khí hạng nặng ra khỏi miền Đông. Cuộc họp của HĐBA LHQ được tổ chức theo yêu cầu của Pháp và Đức để nghe báo cáo của OSCE, tổ chức hiện có các đoàn quan sát viên giám sát lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine. Sau đó, HĐBA sẽ tiến hành họp kín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thỏa thuận ngừng bắn tại miền Đông Ukraine lại bị vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.