Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saudi Arabia chỉ trích Tổng thống Putin gây bất ổn tại Trung Đông

Đăng Nguyễn| 30/03/2015 07:55

(HNMO) - Saudi Arabia ngày 29/3 đã đáp trả lại thông điệp từ Tổng thống Vladimir Putin, chỉ trích việc Nga hỗ trợ chính quyền Syria đã gây ra bất ổn tại Trung Đông.


Reuters dẫn lời Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cho biết, ông Putin đã gửi một thư đến hội nghị thượng đỉnh Arab, nơi các nhà lãnh đạo Trung Đông đang thảo luận về khủng hoảng trong khu vực.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.


"Chúng tôi ủng hộ nguyên vọng của người dân Arab cho một tương lai thịnh vượng và giải quyết các vấn đề thông qua biện pháp hòa bình, không có sự can thiệp từ bên ngoài", ông Putin viết trong thư.

Đáp trả lại thông điệp của ông Putin, Ngoại trưởng Saudi Arabia, hoàng tử Saud al-Faisal tuyên bố: "Ông Putin nói về vấn đề của Trung Đông như thể Nga không gián tiếp gây ra những vấn đề này. Cuộc nội chiến ở Syria chính là bởi Nga đã hỗ trợ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad".

Phát biểu ngay tại hội nghị thượng định, hoàng tử al-Faisal nhấn mạnh: "Tôi hy vọng Tổng thống Nga có thể nhìn nhận lại vấn đề này để quan hệ giữa thế giới Arab và Nga được nâng lên tầm cao nhất".

Việc Saudi Arabia chỉ trích Tổng thống Putin có thể khiến cho Ai Cập, nước chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh trở nên khó xử. Ai Cập phụ thuộc nhiều vào hàng tỷ USD hỗ trợ từ Saudi Arabia và các đồng minh Arab để tái thiết đất nước. Trong khi, Cairo cũng đang hướng đến cái thiện quan hệ với Moscow.

Trong chuyến thăm Ai cập hồi tháng 2, Tổng thống Putin đã được đón chào nồng nhiệt và ông Putin cũng tặng lại cho nhà lãnh đạo Ai Cập một khẩu súng trường Kalashnikov (AK-47)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia chỉ trích Tổng thống Putin gây bất ổn tại Trung Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.