Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc ký hợp đồng mua 300 máy bay Boeing trị giá 38 tỷ USD

Thanh Hà| 24/09/2015 09:04

(HNMO) – Ngày 23/9, trong khuôn khổ chuyến thăm của chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Mỹ, Trung Quốc đã ký hợp đồng mua 300 máy bay Boeing, với tổng trị giá 38 tỷ USD.

Công ty cung cấp dịch vụ hàng không Trung Quốc, công ty cho thuê tài chính ICBC và Ngân hàng phát triển Trung Quốc đã đại diện cho phía Trung Quốc ký kế hợp đồng mua máy bay. Theo Boeing, phần lớn các máy bay được mua là mẫu Boeing 737.

Bên cạnh đó, Comac - Tập đoàn máy bay thương mại quốc doanh của Trung Quốc cũng ký thỏa thuận hợp tác với nhà sản xuất máy bay Mỹ để xây dựng một trung tâm lắp ráp máy bay 737 tại Trung Quốc.

Một chiếc máy bay Boeing 737 đang được hãng hàng không Trung Quốc China Airlines sử dụng.


Boeing cho biết, cơ sở sản xuất mới này sẽ chịu trách nhiệm sơn máy bay và hoàn thiện nội thất bên trong. Việc thành lập trung tâm lắp ráp máy bay tại Trung Quốc đánh dấu bước đi mới nhất của Boeing nhằm cạnh tranh với đối thủ tới từ châu Âu – Airbus. Hai hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới đều xem Trung Quốc là một thị trường đầy hấp dẫn.

Trong năm ngoái, Boeing đã bán 155 máy bay cho các khách hàng tại Trung Quốc, một con số kỷ lục. Nhà chế tạo máy bay này ước tính, trong 2 thập kỷ tới, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ để trở thành thị trường máy bay lớn nhất toàn cầu với nhu cầu máy bay mới đạt 6.330 chiếc, trị giá ước tính 950 tỷ USD.

Cũng trong ngày hôm qua, ông Tập Cận Bình đã tới thăm một nhà máy lắp ráp máy bay của hãng Boeing tại Seattle – điểm dừng chân đầu tiên của ông khi tới Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc ký hợp đồng mua 300 máy bay Boeing trị giá 38 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.