Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo, trừng phạt thương mại ảnh hưởng tới nông dân Nga

Dương Thùy| 29/11/2015 08:17

(HNM) - Theo AP ngày 28-11, Bộ trưởng Nông nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ Faruk Celik cho rằng, bất cứ lệnh trừng phạt thương mại nào mà Nga áp đặt đối với nước này sau vụ máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ sẽ ảnh hưởng nhiều tới người nông dân Nga.


Trước đó, Nga đe dọa sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ sau khi máy bay ném bom Su-24 của nước này bị phi cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Hiện Nga cũng đã tăng cường các đợt kiểm tra hàng nông sản từ Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Bộ trưởng Celik, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo chính thức nào từ phía Nga về các hoạt động kiểm tra nêu trên. Ông này khẳng định sẽ rất sai lầm nếu để sự căng thẳng hiện nay tác động tới mối quan hệ thương mại và kinh tế giữa hai nước.

Trong khi đó, ngành du lịch - một trong những trụ cột của nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ - đang đối mặt với nhiều thách thức do những căng thẳng giữa nước này với Nga. Cơ quan Du lịch Liên bang Nga tuyên bố việc bán các tour du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là hành vi "vi phạm trắng trợn" các quy định của Nga. Khoảng 6.000 người Nga đã đặt tour tới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải thay đổi kế hoạch của họ. Việc Nga cấm công dân nước mình đi du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ nhằm trả đũa vụ việc trên có thể sẽ khiến lượng du khách tới nghỉ dưỡng tại bờ biển Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo, trừng phạt thương mại ảnh hưởng tới nông dân Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.