Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chìm thuyền ngoài khơi Hy Lạp, 21 người thiệt mạng

Theo Tiền Phong| 22/01/2016 21:51

Ngày 22/1, ít nhất 21 người di cư đã thiệt mạng và nhiều người khác bị mất tích trong hai vụ chìm thuyền riêng rẽ ở ngoài khơi hai hòn đảo Farmakonisi và Kalolimnos của Hy Lạp.

Các nạn nhân trong vụ chìm thuyền


Theo nguồn tin từ lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp, chiếc thuyền thứ nhất chở 48 người bị chìm ở đảo Farmakonisi do va vào đá. Lực lượng cứu hộ đã cứu sống 40 người di cư, trục vớt được 7 thi thể, trong đó có 6 thi thể trẻ em và 1 phụ nữ.

Vài giờ sau đó, chiếc thuyền thứ hai cũng bị lật ở ngoài khơi đảo Kalolimnos, phía nam đảo Farmakonissi. Lực lượng cứu hộ đã cứu sống 26 người, phát hiện 14 thi thể, gồm 3 nam giới, 9 phụ nữ và 2 trẻ em.

Hiện họ vẫn tiếp tục tìm kiếm những người mất tích còn lại. Những người sống sót cho biết, trên thuyền có gần 100 người.

Hy Lạp là cửa ngõ chính đối với những người tị nạn chạy trốn chiến tranh và nghèo đói trong nỗ lực "tiếp cận" châu Âu. Theo số liệu thống kê, hơn 800.000 người tị nạn đã tới Hy Lạp bằng đường biển năm 2015. Hàng trăm người thiệt mạng trong hải trình vượt biển đầy nguy hiểm này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chìm thuyền ngoài khơi Hy Lạp, 21 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.