Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá chuyến bay thẳng dài nhất thế giới

H.Vân| 03/03/2016 09:00

(HNMO) - Chiếc máy bay phản lực Emirates Airbus A380 đã thực hiện một chuyến bay thẳng thương mại dài nhất thế giới tính theo quãng đường.


Trang tin BBC cho biết, chiếc máy bay A380 đã bay một chặng đường dài 14.200km khi nó hạ cánh xuống sân bay Auckland ở New Zealand ngày hôm qua, 2/3.

Chuyến bay quay trở lại Dubai đã rời đi vào khoảng lúc 19h30' tối qua, giờ địa phương (tức 3h30' sáng nay, 3/3, giờ Việt Nam).

Cả hai chuyến bay mất khoảng 17 giờ 15 phút, mặc dù chiều về có thể kéo dài thêm một vài phút.

Trước đó, chuyến bay Dallas-Sydney của hãng Qantas được cho là chuyến bay dài nhất thế giới với chặng đường thực hiện là 13.800km và mất khoảng 16 giờ 55 phút.

Kỷ lục bay không ngừng nghỉ của chuyến bay Dubai-Auckland dự kiến ​​không giữ được lâu


Tuy nhiên, kỷ lục bay không ngừng nghỉ của chuyến bay Dubai-Auckland dự kiến ​​không giữ được lâu, bởi Emirates sẽ triển khai đường bay thẳng Dubai-Thành phố Panama vào cuối tháng 3 này, với thời gian bay dự kiến mất khoảng 17 giờ 35 phút.

Singapore Airlines cũng đã từng thực hiện hành trình bay Singapore-New Jersey mất 19 giờ. Năm ngoái, công ty công bố sẽ cung cấp dịch vụ này trở lại vào năm 2018.

Các chuyến bay không trạm nghỉ mới mà Emirates thực hiện trên tuyến đường giữa Auckland và Dubai đã giúp giảm thời gian đi lại tới 3 giờ đồng hồ.

Chuyến bay Dubai-Auckland hiện được thực hiện bằng máy bay A380 nhưng hãng cho biết, khi chuyến bay này được khai thác thường xuyên, hãng sẽ sử dụng máy bay Boeing 777.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá chuyến bay thẳng dài nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.