Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòi rồng tàn phá ở Trung Quốc làm hơn 500 người chết và bị thương

Tuấn Kiệt| 23/06/2016 21:18

(HNMO) - Vào lúc 14h30 chiều nay, một trận lốc xoáy (vòi rồng) khủng khiếp đã xảy ra tại thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, đông nam của Trung Quốc làm chết 78 người, 500 người bị thương, trong đó có 200 người đang ở tình trạng nghiêm trọng.

(HNMO) - Vào lúc 14h30 chiều nay, một trận lốc xoáy (vòi rồng) khủng khiếp đã xảy ra tại  thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, đông nam của Trung Quốc làm chết 78 người, 500 người bị thương, trong đó có 200 người đang ở tình trạng nghiêm trọng.

Cột điện bị lốc lật đổ


Theo China Daily, trận lốc xoáy với tốc độ gió đạt 100km/h đã làm nhiều ngôi nhà bị thổi bay, giao thông vận tải tê liệt và điện đã bị cắt. Ban đầu, nhà chức trách thông báo có 51 người chết, nhưng rất nhanh sau đó con số đã được nâng lên đến 78 người. Nhiều khả năng số người chết sẽ còn tăng cao khi có 200 người trong số 500 nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Do hệ thống cột điện bị hư hại nên thanh phố Diêm Thành đã bị mất điện.


Các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy cây lớn đổ xuống và toàn bộ ngôi làng bị san bằng. Nhiều nạn nhân đã được kéo ra khỏi đống đổ nát và đưa đến bệnh viện.

Xie Litian, 62 tuổi ở thị trấn Donggou cho biết, ông nhìn thấy cột điện bật gốc và chiếc máy kéo của gia đình bị thổi bay. "Tôi đã ngất lịm đi và tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng rên của một phụ nữ hàng xóm", Xie nói và cho biết ông đã kéo người hàng xóm ra khỏi đống đổ nát và chở bằng xe máy đến bệnh viện.

Nhiều ô tô bị lật ngang đường


Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã phát đi hình ảnh những người bị thương được chuyển tới bệnh viện, nhiều xe ô tô bị lật trên đường. Cột điện gãy đôi và đường dây điện nằm ngổn ngang dưới đất.

Các quan chức của thành phố Diêm Thành đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các nỗ lực cứu hộ và cứu trợ. Hơn 1000 chiếc lều bạt và 2000 chiếc giường gấp đang được chính quyền chuyển đến để người dân dùng tá túc qua đêm nay.

Người dân ngẩn ngơ khi nhà của họ chỉ còn là đống đổ nát.


Cũng theo CCTV, những trận mưa lớn kéo dài suốt một tuần qua gây ngập lụt nghiêm trọng ở 10 tỉnh phía nam Trung Quốc, làm ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòi rồng tàn phá ở Trung Quốc làm hơn 500 người chết và bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.