Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 nạn nhân nghi là người Trung Quốc bị xử tử tại chỗ ở Philippines

Theo Tin tức| 13/10/2016 09:30

Nếu như 4 người này được xác nhận có liên quan tới ma túy, điều đó có nghĩa người nước ngoài bắt đầu trở thành mục tiêu “tử hình không cần xét xử” trong chiến dịch chống ma túy ở Philippines hiện nay.

Cảnh sát đang điều tra một người bị bắn chết trên đường phố Manila với cáo buộc buôn bán ma túy. Ảnh: AFP


Tờ The Philippines Star ngày 12/10 cho biết sáng 11/10, cảnh sát tỉnh Pampanga đã tìm thấy 4 thi thể được cho là người Trung Quốc. Trong đó, một người tên là Jia Cheng Chen, có biệt hiệu Michael Chen được tìm thấy trong chiếc xe Ford Explorer đỗ bên đường cao tốc Baranay Baliti ở thành phố San Fernando.

Theo Cảnh sát trưởng Aaron Aquino, chân của Chen bị trói chặt bằng băng dính trong khi ba thi thể khác được cho là người Đài Loan (Trung Quốc), tuổi từ 30-35, đã được tìm thấy cùng ngày ở một đồn điền trồng mía tại Barangay Maliwalo, Bacolor.

Có thông tin nói rằng trên người Jia Cheng Chen phát hiện 25 vết dao còn trên đầu 2 nạn nhân ở Bacolor phát hiện lỗ thủng nghi là vết đạn.

Hiện nay, cảnh sát Philippines đang điều tra xem 4 nạn nhân nêu trên có liên quan tới hành vi buôn bán và sử dụng ma tuy hay không. Nếu họ được xác nhận có liên quan tới ma túy, theo tờ Đa chiều, điều đó có nghĩa người nước ngoài bắt đầu trở thành mục tiêu của cái gọi là “tử hình không cần xét xử” ở Philippines hiện nay.

Báo trên dẫn con số thống kê cho biết thêm sau khi ông Rodrigo Duterte lên làm Tổng thống Philippines được 3 tháng, cảnh sát nước này đã bắn chết hơn 1.300 nghi phạm ma túy, ngoài ra còn có hơn 2.000 nghi phạm ma túy khác bị “tử hình không cần xét xử” bởi những người không rõ danh tính.

Tuy chiến dịch chống ma túy ở Philippines bị quốc tế nghi ngờ vi phạm nhân quyền, nhưng ở trong nước, người dân vẫn rất tín nhiệm Tổng thống Duterte. Kết quả điều tra do tổ chức SWS tiến hành công bố hôm 11/10 cho thấy 84% số người được hỏi nói rất hài lòng với cuộc chiến chống ma túy hiện nay và chỉ có 8% là tỏ ra bất mãn.

Nhưng cũng có 71% nhấn mạnh trong quá trình thực thi nhiệm vụ, việc cảnh sát bảo đảm tính mạng của nghi phạm ma túy là rất quan trọng, trong đó chí ít 23% khẳng định điều đó cực kỳ quan trọng và chỉ có 5% nói rằng điều đó không quá quan trọng và 2% bảo không quan trọng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 nạn nhân nghi là người Trung Quốc bị xử tử tại chỗ ở Philippines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.