Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bầu cử Mỹ trước giờ G: Cơ hội chiến thắng của bà Clinton lên tới 90%

Hồng Anh| 08/11/2016 10:03

(HNMO) – Chỉ còn vài giờ nữa là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức bắt đầu. Theo kết quả một cuộc khảo sát ý kiến cử tri vào giờ chót do Reuters/Ipsos tiến hành, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton có khả năng giành chiến thắng lên tới 90%.


Kết quả khảo sát này chỉ ra rằng, xét về phiếu phổ thông, vị cựu Ngoại trưởng sẽ giành được tỷ lệ 45% so với con số 42% của ông Trump.

Về số phiếu đại cử tri, bà Clinton có thể sẽ giành được 303 phiếu, vượt xa con 270, số phiếu tổi thiểu cần thiết để chiến thắng, trong khi ông Trump chỉ giành được 235 phiếu.

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton


Để giành thắng lợi, ông Trump cần chiến thắng ở các bang Florida, Michigan, Bắc Carolina và Ohio, nơi 2 ứng viên đang bám đuổi sít sao và đến giờ chót trước thềm bầu cử vẫn chưa rõ lợi thế nghiêng về bên nào.

Nếu để mất 2 trong 3 bang quan trọng là Florida, Michigan và Pennsylvania, ông Trump chắc chắn sẽ để mất chiến thắng vào tay đối thủ.

Ngoài ra, tỷ phú Trump còn phải nắm chắc chiến thắng ở Arizona, bang có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa, và hy vọng ứng viên độc lập Evan McMullin không giành chiến thắng ở bang Utah, một thành trì khác của đảng Cộng hòa.

Cuộc khảo sát nói trên lấy ý kiến của khoảng 15.000 cử tri mỗi tuần tại toàn bộ 50 bang của Mỹ. Trong các cuộc thăm dò ý kiến do Reuters/Ipsos tiến hành từ tháng 9 trở lại đây, bà Clinton liên tục dẫn trước ông Trump với khoảng cách từ 4 đến 6 điểm phần trăm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Mỹ trước giờ G: Cơ hội chiến thắng của bà Clinton lên tới 90%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.