Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Trump “nhắm” cựu binh phố Wall vào vị trí bộ trưởng tài chính

V.A| 30/11/2016 09:55

(HNMO) – Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ lựa chọn cựu ủy viên điều hành tập đoàn Godlman Sachs Steve Mnuchin là bộ trưởng tài chính trong nội các mới.


Theo hãng tin BBC, ông Mnuchin, từng là giám đốc tài chính cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump và chưa từng có kinh nghiệm làm việc trong chính phủ, có thể sẽ được bổ nhiệm trong ngày hôm nay, 30/11.

Hôm qua, ông Trump đã chỉ định ông Tom Price là bộ trưởng y tế và bà Elaine Chao là bộ trưởng giao thông. Ông cũng đang cân nhắc các sự lựa chọn cho vị trí bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng.

Ông Mnuchin


Ông Mnuchin đã có 17 năm làm việc tại ngân hàng đầu tư Goldman Sachs trước khi thành lập một công ty sản xuất phim đứng sau những “siêu phẩm” phòng vé như X-Man và American Sniper.

Hiện chưa rõ động thái chính sách kinh tế chủ chốt đầu tiên của ông Trump khi lên nắm quyền sẽ là gì, nhưng việc ông lựa chọn một nhân vật từng hoạt động tại phố Wall để điều hành hệ thống tài chính quốc gia có thể sẽ nhận được sự ủng hộ từ nhiều thành viên đảng Cộng hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump “nhắm” cựu binh phố Wall vào vị trí bộ trưởng tài chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.