Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia tiêu diệt 3 nghi phạm khủng bố dịp Giáng sinh

Bình Minh| 21/12/2016 14:26

(HNMO) – Hôm nay, 21/12, Cảnh sát Indonesia đã tiêu diệt 3 nghi phạm được cho là đang lên kế hoạch  đánh bom liều chết trong dịp lễ Giáng sinh ở thủ đô Jakarta.


Đây là âm mưu tấn công khủng bố thứ 2 bị cảnh sát phát hiện trong vòng chưa đầy 2 tuần trở lại đây. Trong đợt vây ráp lần này, cảnh sát đã phát hiện một số quả bom tại ngôi nhà nơi 3 nghi phạm nói trên đang sinh sống ở Tangerang cách thủ đô Jakarta khoảng 25 km về phía tây.

Đội đặc nhiệm đã yêu cầu những tên này đầu hàng và ra khỏi nhà nhưng chúng vẫn tiếp tục ném chất nổ và xả súng vào cảnh sát. Cả 3 nghi phạm đều là nam giới và đã bị bắn chết trong màn đọ súng với cảnh sát.

Theo các nhà chức trách Indonesia, ba nghi phạm này đã lên kế hoạch khủng bố Jakarta vào đêm Giáng sinh. Chúng dự định tấn công các sỹ quan cảnh sát để thu hút đông người tập trung tại một nơi, sau đó sẽ kích nổ các quả bom.

Cảnh sát chống khủng bố Indonesia bao vây ngôi nhà của các nghi phạm.


Cảnh sát trưởng Jakarta Mochamad Iriawan cho biết khi phát hiện các quả bom, người dân sống trong các ngôi nhà lân cận đã được sơ tán để đảm bảo an toàn. Sau đó, các chuyên gia chất nổ đã vô hiệu hóa những vũ khí này.

Indonesia là quốc gia có dân số theo đạo Hồi đông nhất trên thế giới. Kể từ vụ đánh bom Bali năm 2002 khiến 202 người thiệt mạng, các nhà chức trách nước này đã tiến hành hàng loạt cuộc truy quét phiến quân Hồi giáo cực đoan.

Tuy nhiên, những rủi ro mới về an ninh không ngừng gia tăng khi ngày càng nhiều đối tượng mới thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia tiêu diệt 3 nghi phạm khủng bố dịp Giáng sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.