Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm khủng bố chợ Giáng sinh Đức bị tiêu diệt ở Italy

Bình Minh| 23/12/2016 19:15

(HNMO) – Hôm nay, 23/12, nghi phạm điều khiển chiếc xe tải lao vào khu chợ Giáng sinh đông đúc trong vụ khủng bố đẫm máu ở Berlin đã bị cảnh sát Italy bắn chết ở Milan.


Đây là thông tin được Bộ trưởng Nội vụ Italy Marco Minniti xác nhận: “Kẻ bị tiêu diệt không còn nghi ngờ gì nữa, chính là Anis Amri”.

Ông Minniti cho biết, Amri đã bị 2 cảnh sát Italy chặn lại lúc 3 giờ sáng tại ga tàu Sesto San Giovanni, phía bắc Milan. Khi cảnh sát hỏi giấy tờ tùy thân, y đã rút súng và bắn một trong hai cảnh sát, khiến người này bị thương nhẹ ở vai. Sau đó, y đã bị cảnh sát còn lại bắn chết.

Thi thể Anis Amri.


Anis Amri là một thanh niên 24 tuổi người Tunisia. Y đã bị truy lùng gắt gao trên toàn châu Âu sau khi được xác định là nghi phạm gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Berlin cách đây 2 ngày.

Một nguồn tin của Reuters cho biết, cảnh sát châu Âu đã khoanh vùng và đoán rằng, nhiều khả năng nghi phạm đang lẩn trốn ở Milan. Vì thế, cảnh sát Italy đã tăng cường tuần tra quanh thành phố này để truy lùng y.

Sau vụ tiêu diệt nghi phạm khủng bố, Bộ trưởng Nội vụ Italy không tiết lộ thêm thông tin chi tiết nào về các hoạt động của cảnh sát. Ông khẳng định, quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công chợ Giáng sinh Berlin khiến 12 người chết và 48 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm khủng bố chợ Giáng sinh Đức bị tiêu diệt ở Italy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.