Theo dõi Báo Hànộimới trên

UNICEF: 22 triệu trẻ em có nguy cơ thiệt mạng nếu không được cứu trợ khẩn cấp

Minh Nhật| 29/03/2017 11:38

(HNMO) - Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết, ít nhất 22 triệu trẻ em tại 4 quốc gia là Nigeria, Somalia, Sudan và Yemen có nguy cơ tử vong do bệnh tật, nạn đói nếu không được cứu trợ khẩn cấp.


Trong một tuyên bố vào ngày 28-3, UNICEF khẳng định 22 triệu trẻ em tại những quốc gia này có nguy cơ tử vong do bệnh tật, nạn đói, trong đó 1,4 triệu trẻ em có thể chết vì suy dinh dưỡng trong năm nay do hậu quả của hạn hán và xung đột vũ trang kéo dài.

Giám đốc chương trình cứu trợ UNICEF Manuel Fontaine cho biết: “Trẻ em không thể chờ đợi thêm. Trước khi các quốc gia chính thức tuyên bố tình trạng nạn đói, rất nhiều đứa trẻ đã phải bỏ mạng”.

Bản tuyên bố cũng đề cập tới việc UNICEF sẽ kêu gọi gần 225 triệu USD để cung cấp viện trợ về nước uống, thực phẩm, y tế, giáo dục và an ninh trong vòng vài tháng tới. Trong đó, 81 triệu USD sẽ được sử dụng cho chương trình sàng lọc dinh dưỡng và cung cấp thực phẩm trị liệu cho trẻ em; 53 triệu USD được sử dụng cho dịch vụ y tế, bao gồm tiêm chủng; 47 triệu USD dành cho chương trình vệ sinh để ngăn ngừa bệnh dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNICEF: 22 triệu trẻ em có nguy cơ thiệt mạng nếu không được cứu trợ khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.