Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lật thuyền ngoài khơi Lybia, nhiều trẻ em thiệt mạng

Thương Nguyệt| 24/05/2017 22:46

(HNMO) - Lật thuyền chở gần 200 người di cư ngoài khơi Lybia khiến hàng chục trẻ em thiệt mạng, Reuters đưa tin hôm 24-5 (giờ địa phương).

Lực lượng cứu hộ giải cứu nạn nhân vụ lật thuyền. Ảnh: Getty Images


Hơn 30 người, chủ yếu là trẻ em đã chết đuối khi một chiếc thuyền chở khoảng 200 người di cư bị lật ngoài khơi Lybia. Dẫn lời Chỉ huy lực lượng bảo vệ bờ biển Italia - Cosimo Nicastro, hãng tin Reuters (Anh) cho biết, “có ít nhất 20 xác chết được phát hiện trên mặt biển”.

Trong khi đó, đồng sáng lập nhóm cứu hộ MOAS - Chris Catrambone, lực lượng có tàu gần khu vực xảy ra vụ việc, cho biết “đã tìm được hơn 30 xác chết, trong đó chủ yếu là trẻ nhỏ”.

Theo thống kê trong năm nay, hơn 1.300 người di cư đã thiệt mạng trong quá trình chạy trốn khỏi nghèo đói và chiến tranh tại khu vực Châu Phi và Trung Đông. Riêng tuần qua, hơn 7.000 người đã được giải cứu từ các thuyền buôn lậu tại vùng biển quốc tế ngoài khơi phía Tây Lybia.

“Thảm kịch khiến nhiều trẻ em thiệt mạng là lời cảnh tỉnh tới các lãnh đạo tại cuộc họp ở đảo Sicily, Italia (nơi diễn ra Hội nghị Thượng Đỉnh G8)”, Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc Justin Forsyth cho biết trong một tuyên bố chính thức.

Cũng trong tuần này, Bộ Nội vụ Italia cho biết, nước này đã tiến hành giải cứu hơn 50.000 người di cư trên biển, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật thuyền ngoài khơi Lybia, nhiều trẻ em thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.