Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bangladesh: Nổ lớn ở nhà máy dệt may, 58 người thương vong

Bình Minh| 04/07/2017 09:33

(HNMO) – Ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong một vụ nổ lò hơi tại nhà máy dệt may ở ngoại ô thủ đô Dhaka (Bangladesh) ngày 3-7.

Hiện trường vụ nổ.


Vụ nổ đã khiến nhà máy 6 tầng đổ sụp, một số tòa nhà gần đó cũng bị hư hại nặng. Trong số 8 nạn nhân thiệt mạng có 6 người tử vong tại hiện trường và 2 người tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Trong số 50 nạn nhân bị thương có nhiều công nhân nhà máy và những người dân tình cờ đi ngang qua khu vực này khi vụ nổ xảy ra.

Các nhân chứng cho biết, sức ép của vụ nổ mạnh đến nỗi họ có thể cảm thấy mặt đất rung chuyển khi ở cách đó 300 m.

“Khi tôi chạy tới hiện trường thì thấy những cột khói lớn bốc lên dày đặc. Người bị thương nằm la liệt khắp nơi”, anh Al Amin, công nhân một nhà máy dệt gần đó kể lại.

Sau vụ nổ, khu vực quanh nhà máy đã bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Bangladesh có hơn 4.500 nhà máy dệt may, thuê mướn khoảng 4 triệu công nhân, phần lớn là nữ giới. Tuy nhiên, tiêu chuẩn an toàn lao động tại các nhà máy dệt may chưa được chú trọng, nhiều nhà máy vẫn thiếu những thiết bị thiết yếu như quạt thông gió hay hệ thống làm mát không khí.

Tháng 4-2013, tổ hợp nhà máy Rana Plaza cao 9 tầng bất ngờ đổ sụp, khiến hơn 1.100 người thiệt mạng, trở thành một trong những vụ tai nạn tồi tệ nhất trong ngành sản xuất công nghiệp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bangladesh: Nổ lớn ở nhà máy dệt may, 58 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.