Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ tiếp tục thử nghiệm thành công hệ thống THAAD

Hồng Anh| 30/07/2017 21:21

(HNMO) – Ngày 30-7, quân đội Mỹ một lần nữa thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Hệ thống đánh chặn tên lửa THAAD.


Theo thông cáo của Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ, tên lửa đạn đạo tầm trung đã được phóng ra từ máy bay C-17 của lực lượng không quân nước này trên biển Thái Bình Dương. Hệ thống đánh chặn tên lửa được đặt ở Alaska đã phát hiện và đánh chặn tên lửa thành công.

Tướng Sam Greaves, Giám đốc Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ khẳng định, việc thử nghiệm hệ thống THAAD là một trong những nỗ lực của Mỹ nhằm đối phó với những mối đe dọa từ bên ngoài. Bên cạnh đó, những dữ liệu thu thập được sau vụ thử nghiệm sẽ giúp cơ quan này tiếp tục nghiên cứu để tăng cường sức mạnh của hệ thống THAAD.

Trong tình huống bị tấn công thực tế, quân đội Mỹ cũng sẽ thực hiện kịch bản tương tự để phá hủy tên lửa của đối phương.

Đây là lần thứ 15 liên tiếp hệ thống THAAD được thử nghiệm thành công, cho thấy khả năng đánh chặn tên lửa vượt bậc.

Vụ thử nghiệm diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể vươn tới bất kỳ địa điểm nào trên lãnh thổ nước Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tiếp tục thử nghiệm thành công hệ thống THAAD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.