Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu khu trục Mỹ va chạm tàu chở dầu, 10 thủy thủ mất tích

Tiến Đạt| 21/08/2017 09:02

(HNMO) – Guardian đưa tin ngày 21-8, một tàu chiến của Mỹ đã va chạm với tàu thương mại ngoài khơi biển Singapore và bị hư hại nặng. Vụ tai nạn khiến10 thủy thủ mất tích và 5 người khác bị thương.

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S McCain.


Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S McCain đã bị “hư hại ở phần thân tàu” sau khi va chạm với tàu chở dầu Alnic MC khi đang đi qua eo biển Malacca và Singapore vào lúc 5h24’ (giờ địa phương) ngày 21-8.

Hải quân Mỹ nói trong một thông báo đăng trên trang web của hạm đội Thái Bình Dương: “Hiện tại 10 thủy thủ đã mất tích và 5 người khác bị thương”, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đang phối hợp với chính quyền địa phương để tìm kiếm các nạn nhân.

Trong thông báo cũng cho biết, tàu hải quân Singapore RSS Gallant, trực thăng RSN và tàu tuần dương Basking Shark của lực lượng bảo vệ bờ biển Singapore cũng được điều tới hiện trường để hỗ trợ.

Hiện vẫn chưa có thông tin về các thủy thủ bị mất tích. Vụ việc đang được tiến hành điều tra.

Tàu John S McCain đã được dùng để phục vụ trong chiến tranh Iraq, bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Tàu được đặt theo tên cha và ông nội của Thượng Nghị sĩ John McCain, hai người đầu tiên trong lịch sử hải quân Mỹ được phong hàm đô đốc.

Tàu Alnic MC là tàu chở dầu mang cờ Liberia. Tàu có chiều dài 182m và có khối lượng nặng bất động khoảng 50.760 tấn. Theo các trang web theo dõi tàu, lúc xảy ra tai nạn, tàu Alnic MC không chở đầy dầu trong khoang. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tàu khu trục Mỹ va chạm tàu chở dầu, 10 thủy thủ mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.