Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Mỹ hy vọng đối thoại với Triều Tiên

Kim Phượng| 24/08/2017 06:13

(HNM) - Theo AP ngày 23-8, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố vui mừng trước việc Triều Tiên đã kiềm chế và không thực hiện các hành động khiêu khích, đồng thời hy vọng đây sẽ là một tín hiệu cho thấy Bình Nhưỡng sẵn sàng tiến hành đàm phán trong thời gian sắp tới.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Cùng ngày, tại TP Phoenix, bang Arizona, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu đề cập tới vấn đề đang được quan tâm là hồ sơ hạt nhân Triều Tiên. Phát biểu trước người ủng hộ, ông Trump bày tỏ lạc quan thận trọng về khả năng quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên được cải thiện sau nhiều tháng căng thẳng.

Ngày 23-8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã kêu gọi Hàn Quốc đóng vai trò to lớn hơn trong ngoại giao nhằm phi hạt nhân hóa Triều Tiên, đồng thời chỉ thị cho chính phủ gia tăng nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều.

Trong khi đó, ngày 23-8, Trung Quốc cảnh báo các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào các công ty Trung Quốc có quan hệ với Bình Nhưỡng sẽ không giúp ích cho quá trình hợp tác với Bắc Kinh để giải quyết khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ hy vọng đối thoại với Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.