Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ phạm vụ xả súng tại Las Vegas định bỏ trốn sau khi gây án

Thương Nguyệt| 05/10/2017 18:14

(HNMO) – Quá trình điều tra của nhà chức trách cho thấy thủ phạm vụ xả súng tại Las Vegas đã lên kế hoạch bỏ trốn sau khi gây án.

Cảnh sát cho biết, Paddock (64 tuổi) nã đạn thẳng vào đám đông hơn 22.000 người đang có mặt tại lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest diễn ra ở thành phố Las Vegas, bang Nevada hôm 1-10.

Vụ xả súng được đánh giá là đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại nước Mỹ đã khiến 58 người thiệt mạng. Tuy nhiên, số người bị thương là 489, ít hơn so với dự đoán hơn 500 người ban đầu, sau khi cảnh sát kiểm tra lại số liệu.

Cảnh sát trưởng Joseph Lombardo tối 4-10 (giờ địa phương) nói rằng, có bằng chứng cho thấy Paddock đã nhận được sự giúp đỡ, đồng thời có kế hoạch bỏ trốn ngay sau khi gây án. Tuy nhiên, ông Lombardo không đưa ra chi tiết cụ thể về các bằng chứng hay lý giải tại sao lại có thông tin như vậy.

Người dân hỗn loạn tháo chạy trong vụ xả súng đẫm máu tại Las Vegas. Ảnh: Internet


Theo ABC News, Paddock nhận phòng tại khách sạn Mandalay hôm 28-9, mang theo 10 chiếc túi chứa ít nhất 23 khẩu súng, trong đó có nhiều súng trường uy lực lớn. Tên này cũng lắp đặt nhiều camera quan sát trong và ngoài phòng để theo dõi nếu cảnh sát ập đến.

Khi lục soát xe ô tô của Paddock đỗ tại khách sạn này, cảnh sát đã thu giữ 1.600 viên đạn. Các nhà điều tra tin rằng thủ phạm đã sử dụng “vật giống búa” phá hai cửa sổ trong phòng để tạo vị trí ngắm bắn thẳng vào đám đông tại lễ hội âm nhạc. Cảnh sát sau đó xác định được căn phòng Paddock thuê, nhưng tên này đã chết trước đó. Nguyên nhân được cho là tự sát.

Dù động cơ thực sự của vụ xả súng kinh hoàng vẫn chưa được làm rõ, cảnh sát trưởng Lombardo nói rằng, Paddock “rõ ràng đã lên kế hoạch từ trước”. Trong khi đó, nghị sĩ Richard Burr – Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ tuyên bố, vụ xả súng “không có liên hệ với khủng bố”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ phạm vụ xả súng tại Las Vegas định bỏ trốn sau khi gây án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.