Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS nhận trách nhiệm phóng rocket từ Ai Cập sang Israel

Tiến Đạt| 17/10/2017 10:10

(HNMO) – Ngày 16-10, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm phóng hai quả rocktet từ Bán đảo Sinai, Ai Cập sang khu vực người dân sinh sống ở phía Nam Israel, gần biên giới Gaza hồi cuối tuần trước.

Ngày 15-10, 6 binh sĩ Ai Cập đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bất ngờ của IS. 


Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, cư dân ở Hội đồng Khu vực Eshkol đã báo cáo rằng họ nghe thấy nhiều tiếng nổ sau tiếng còi báo động vào ngày 15-10.

IS nói trong một tuyên bố: “Các tay súng đã chạm trán với tiêm kích Israel đang bay trên bầu trời và phóng hai quả rocket Rad vào cộng đồng người Do thái (Eshkol)”. Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại sau vụ tấn công, IS cũng chưa đưa ra các bằng chứng cho tuyên bố trên.

Trong một diễn biến khác, quân đội Ai Cập cho biết, 6 binh sĩ Ai Cập đã thiệt mạng và khoảng 20 thành viên của lực lượng an ninh nước này bị thương khi hơn 100 phiến quân bất ngờ tấn công vào tiền đồn quân đội ở miền Bắc Sinai vào sáng sớm 15-10. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ việc. Quân đội Ai Cập đang điều tra về mối liên hệ giữa vụ tấn công này và vụ phóng rocket.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS nhận trách nhiệm phóng rocket từ Ai Cập sang Israel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.