Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Tây Ban Nha giải tán cơ quan lập pháp Catalonia

Theo VietnamPlus| 28/10/2017 08:27

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy ngày 27-10 tuyên bố ông đã giải tán cơ quan lập pháp Catalonia và ra lệnh tiến hành một cuộc bầu cử sớm tại vùng này vào ngày 21-12 tới...


Thủ tướng Rajoy nói rằng, ông cũng chính thức cách chức lãnh đạo Catalonia của Thủ hiến Carles Puigdemont cùng ban lãnh đạo của ông này như một phần trong các biện pháp "khôi phục lại trạng thái bình thường" sau khi nghị viện của Catalonia trước đó cùng ngày đã bỏ phiếu đơn phương tuyên bố độc lập.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy. (Ảnh: AFP/TTXVN)



Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Rajoy nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng cần khẩn trương lắng nghe các công dân Catalonia, tất cả họ, để họ có thể quyết định tương lai của mình và không ai có thể hành động ngoài vòng luật pháp nhân danh họ".

Trước đó, Thủ tướng Rajoy coi tuyên bố độc lập của cơ quan lập pháp Catalonia là một "tội ác." Nhà lãnh đạo Tây Ban Nha khẳng định Chính phủ nước này "sẽ có những quyết định thỏa đáng để khôi phục luật pháp" tại vùng đất này.

Thủ tướng Rahoy kêu gọi người dân cả nước Tây Ban Nha bình tĩnh, đồng thời cam kết Chính phủ sẽ ổn định tình hình bằng các biện pháp hiệu quả. Ông khẳng định Tây Ban Nha là một quốc gia có uy thế và Chính phủ sẽ không cho phép bất cứ thế lực nào hủy hoại tính nghiêm minh của Hiến pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Tây Ban Nha giải tán cơ quan lập pháp Catalonia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.