Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ liệt Triều Tiên vào danh sách bảo trợ khủng bố

Minh Hiếu| 22/11/2017 06:08

(HNM) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái xác định Triều Tiên là một nước bảo trợ khủng bố.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters


Trước đó, Triều Tiên đã từng bị đưa vào danh sách các nước hỗ trợ khủng bố vào năm 1988 vì hành động tấn công một máy bay dân dụng cỡ lớn của Hàn Quốc khiến toàn bộ 115 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Năm 2005, nước này đã được xóa tên khỏi danh sách này nhờ những tiến bộ đạt được trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa.

Quyết định mới nhất của Washington được cho là nhằm tăng áp lực buộc Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa, tiếp nối hàng loạt biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Động thái này xuất hiện vào thời điểm nước Mỹ đang được kỳ vọng sẽ theo đuổi các cuộc đối thoại trực tiếp với Triều Tiên để thảo luận về vấn đề hạt nhân, khi các hành động khiêu khích từ phía Bình Nhưỡng đã có dấu hiệu giảm xuống trong vòng 2 tháng qua.

Cùng ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã khẳng định các lệnh trừng phạt không thể khuất phục người dân Triều Tiên mà càng thôi thúc họ mạnh mẽ hơn trong sự nghiệp phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ liệt Triều Tiên vào danh sách bảo trợ khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.