Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan bắt giữ nhiều người biểu tình phản đối xây dựng nhà máy điện

Thương Nguyệt| 28/11/2017 15:36

(HNMO) – Giới chức Thái Lan bắt giữ 16 người biểu tình phản đối xây dựng nhà máy điện đốt than vốn bị các nhà hoạt động xã hội và môi trường chỉ trích.

Ảnh minh họa/ Nguồn: Internet


Nhà máy điện đốt than được xây dựng tại khu vực phía Nam tỉnh Songkhla là một phần trong kế hoạch phát triển năng lượng đến năm 2036 của Thái Lan. Hiện Chính phủ nước này đang vấp phải sự phản đối của các nhà hoạt động xã hội vì lo ngại những ảnh hưởng của nhà máy đến môi trường và sức khỏe người dân trong khu vực.

Tuy nhiên, các khảo sát về mức độ ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe đã được hoàn tất hồi tháng 8 vừa qua và hiện đang chờ được thông qua bởi Ủy ban Môi trường Quốc gia Thái Lan.

Theo Reuters, 16 người biểu tình nói trên bị bắt giữ hôm 27-11, khi đang di chuyển từ quận Thepa (địa điểm đặt nhà máy) đến Songkhla - thủ phủ tỉnh Songkhla, để gửi kiến nghị lên Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.

6 người biểu tình và một số cảnh sát đã bị thương do xô xát xảy ra giữa hai bên. Lực lượng cảnh sát cho biết, nhóm người này bị bắt giữ vì cản trở giao thông, lăng mạ nhà chức trách và chống người thi hành công vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan bắt giữ nhiều người biểu tình phản đối xây dựng nhà máy điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.