Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông điệp năm mới của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo VietnamPlus| 01/01/2018 09:56

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 1-1 tuyên bố nước ông sẵn sàng cử đoàn tới tham dự Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc vào đầu năm nay.


Nhà lãnh đạo Kim cũng cho rằng hai miền Triều Tiên cần cải thiện quan hệ và khẳng định Triều Tiên luôn để mở cánh cửa đối thoại.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại Bình Nhưỡng. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)


Bản tin của Yonhap trích dẫn thông điệp năm mới của ông Kim, trong đó có đoạn nhấn mạnh: “Thế vận hội mùa Đông sắp được tổ chức tại Hàn Quốc sẽ là một dịp tốt đối với nước này. Chúng tôi chân thành hy vọng Thế vận hội mùa Đông này sẽ là một thành công. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện nhiều bước đi, kể cả việc cử đoàn tới đó”.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo này cũng nói rằng Triều Tiên để ngỏ khả năng đàm phán với Hàn Quốc về việc tham gia các kỳ Thế vận hội mùa Đông trong tương lai.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên công bố chính thức về việc họ sẵn sàng tham gia Thế vận hội PyeongChang, sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 25-2.

Cũng trong thông điệp trên, ông Kim Jong-un đã gửi lời cảnh báo đanh thép tới Mỹ, nêu rõ: "Toàn bộ lãnh thổ Mỹ nằm trong tầm bắn của các vũ khí hạt nhân nước ta, và một nút hạt nhân luôn nằm trên bàn của tôi. Đây là sự thật, không phải lời đe dọa. Năm nay chúng ta cần tập trung sản xuất hàng loạt đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo để triển khai hoạt động. Những vũ khí này sẽ chỉ được sử dụng nếu an ninh nước chúng ta bị đe dọa."

Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, Mỹ sẽ không bao giờ có thể phát động chiến tranh với Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp năm mới của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.