Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát thu lại toàn bộ số nữ trang trong vụ cướp táo tợn tại Paris

Theo Vietnamplus| 12/01/2018 11:29

Toàn bộ số trang sức trị giá hàng triệu euro bị cướp tại khách sạn Ritz nổi tiếng ở thủ đô Paris của Pháp đã được thu hồi trong khi cảnh sát vẫn đang truy lùng 2 trong số 5 kẻ tiến hành vụ tấn công hôm 10-1.


Theo các nguồn tin ngày 11-1, một số trang sức đã thu được khi cảnh sát bắt giữ 3 kẻ tấn công đang tìm cách chạy thoát bằng cửa sau của khách sạn. Phần còn lại nằm trong chiếc túi mà 1 trong 2 đối tượng chạy trốn đánh rơi lại.

Liên quan đến tiến trình điều tra, theo một nguồn tin, 3 đối tượng bị bắt đều ở độ tuổi 30, sống tại khu vực Seine-Saint-Denis, phía Bắc Paris và có tiền án về cướp có vũ trang, bạo lực và tiêu thụ đồ ăn trộm.

Đêm 11-1, cảnh sát đã gia hạn thời gian tạm giam những đối tượng trên thêm 24 giờ.

Cảnh sát Pháp điều tra bên ngoài khách sạn Ritz ở Paris sau khi xảy ra vụ cướp ngày 10-1. (Nguồn: THX/TTXVN)


Vụ cướp trên xảy ra vào lúc 18 giờ 30 giờ địa phương (tức 0 giờ 30 phút giờ Việt Nam ngày 11-1), 5 đối tượng mang rìu nhỏ và súng ngắn lọt vào khách sạn Ritz tại khu vực Place Vendome bằng đường của nhân viên.

Khi đến khu vực trưng bày nữ trang của nhiều hãng trang sức nổi tiếng thế giới, những kẻ này dùng rìu đập vỡ cửa kính của các cửa hàng và cướp đi số trang sức và đồng hồ trị giá hơn 4 triệu euro (tương đương 4,75 triệu USD).

Place Vendome, khu trưng bày những mặt hàng giá trị, là nơi xảy ra một số vụ cướp táo bạo ngay giữa ban ngày trong thời gian qua.

Tháng 3-2016, hai tên cướp đã cuỗm đi số nữ trang trị giá 6 triệu euro (7,1 triệu USD) từ hãng thời trang cao cấp Chopard, sau khi đe dọa các nhân viên bằng súng và lựu đạn.

Vụ cướp trang sức "đình đám" gần đây nhất tại thủ đô Paris đã xảy ra với ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian vào tháng 10-2016.

Năm đối tượng giả danh cảnh sát đã cướp đi số nữ trang bằng vàng và kim cương với tổng giá trị lên tới 9 triệu euro (10,7 triệu USD).

Trong quá trình tẩu thoát bằng xe đạp, một tên cướp đã đánh rơi cây thánh giá gắn kim cương trị giá 30.000 euro (35.850 USD). Món đồ này sau đó được một người qua đường phát hiện và đây cũng là trang sức duy nhất được tìm thấy sau vụ cướp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát thu lại toàn bộ số nữ trang trong vụ cướp táo tợn tại Paris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.