Theo dõi Báo Hànộimới trên

Moscow “co ro” trong trận bão tuyết thế kỷ

Phương Linh| 06/02/2018 09:29

(HNMO) - Thủ đô Moscow của Nga đang trải qua những ngày giá rét kỷ lục với lượng tuyết rơi cực lớn bao trùm khu vực khiến hàng ngàn cây cối đổ rạp, tê liệt hệ thống giao thông, ít nhất 5 người bị thương và 1 người thiệt mạng.

Theo TASS, những ngày vừa qua, Moscow đã chứng kiến trận tuyết rơi kỷ lục sau hơn 60 năm. Cho tới sáng 4-2 (giờ địa phương), tuyết đã dày lên tới 43 cm.

Cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia Nga đã duy trì cảnh báo rủi ro thời tiết ở múc độ cao tới ngày 5-2 và cho biết tuyết vẫn sẽ tiếp tục rơi và tích tụ trong khu vực.

Khoảng 1.500 xe xúc tuyết được triển khai ra các con đường để giúp xe cộ có thể lưu thông.

Hai người phụ nữ với trang phục truyền thống của Nga đi bộ trên đường tuyết.

Thị trưởng Moscow cho biết, một người đàn ông đã thiệt mạng sau khi cây đổ xuống đường dây điện và rơi xuống người ông. Ít nhất 5 người khác đã bị thương.

Tình hình giao thông rất khó khăn, giới chức Moscow khuyến cáo người dân tránh di chuyển trên xe ô tô cá nhân.

Khoảng 100 chuyến bay từ sân bay Moscow vẫn đang bị hoãn và ít nhất 10 chuyến bay bị hủy do tình hình thời tiết, theo Ria Novosti.

Tại khu vực Tatarstan, cách Moscow khoảng 804 km, khoảng 15.000 người đang phải chống chọi với tuyết và gió mạnh trong khi không có điện. Tình hình diễn ra tương tự tại Penza, cách Moscow 643 km và Saratov cách Moscow hơn 800km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moscow “co ro” trong trận bão tuyết thế kỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.