Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Nga: Quân đội Mỹ cần rời khỏi miền Nam Syria

Theo Việt Nam plus| 20/02/2018 10:37

Khi được hỏi về điều gì cần thực hiện nhằm hỗ trợ cho giải pháp hòa bình tại Syria, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng quân đội Mỹ cần đóng ngay lập tức những nơi họ kiểm soát tại khu vực Al-Tanf ở miền Nam Syria.

(Nguồn: AFP)


Ngoại trưởng Lavrov ám chỉ một khu vực tại biên giới của Syria với Jordan và Iraq, nơi mà Mỹ tuyên bố nằm dưới sự bảo hộ của họ hồi năm ngoái. Trong khu vực này có trại tị nạn Rukban.

Phát biểu tại hội nghị Câu lạc bộ Valdai về Trung Đông tại Moskva, ông Lavrov cho hay cơ sở này dường như do những tay súng cực đoan sử dụng, bao gồm cả các thành viên của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra, nhằm giành lại và tấn công các khu vực khác của Syria.

Ông Lavrov nêu rõ: "Bên trong khu vực Al-Tanf, nơi Mỹ đơn phương tuyên bố nằm dưới sự bảo hộ của họ, và bên trong trại tị nạn, thường xuyên có thông tin về việc các phần tử Hồi giáo thánh chiến hồi phục sức mạnh. Tại một số thời điểm, chúng tiến hành tấn công bất ngờ từ khu vực đó vào trong vùng lãnh thổ khác của nước Cộng hòa Arab Syria. Khu vực này cần phải bị đóng cửa ngay lập tức".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Nga: Quân đội Mỹ cần rời khỏi miền Nam Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.