Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran đe dọa “san phẳng Tel Aviv” nếu Israel tấn công

Tiến Đạt| 21/02/2018 15:25

(HNMO) - Iran vừa ban hành một cảnh báo gay gắt đối với Israel hôm 19-2, đe dọa sẽ “san phẳng Tel Aviv” nếu Israel có hành động quân sự đối với nước này.

Ông Mohsen Rezaei, Thư ký Hội đồng Điều hợp Iran. 


Hãng thông tấn Fars dẫn lời Thư ký Hội đồng Điều hợp Iran, ông Mohsen Rezaie cho biết: “Về phát biểu của ông Netanyahu, tôi có thể nói rằng, nếu Israel có bất cứ động thái thiếu khôn ngoan nào nhằm vào Iran, chúng tôi sẽ san phẳng Tel Aviv...”.

Phản ứng của quan chức Iran diễn ra sau bài phát biểu của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Hội nghị an ninh Munich, diễn đàn lớn nhất dành cho các nhà làm chính sách quốc phòng, được tổ chức hồi cuối tuần trước tại Đức.

Tại sự kiện này, ông Netanyahu đã mang theo mảnh vỡ của một chiếc máy bay không người lái và khẳng định đây là phương tiện của Iran xâm nhập vào không phận Israel hồi đầu tháng 2.

“Chúng tôi sẽ không cho phép Iran trói buộc Israel bằng sợi dây khủng bố. Chúng tôi sẽ hành động nếu cần thiết”, ông Netanyahu nói. 


Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Israel cũng kêu gọi các quốc gia giúp đỡ kiềm chế Iran và nêu rõ sự ảnh hưởng ngày càng gia tăng của Iran tại khu vực Trung Đông.

Căng thẳng giữa Iran và Israel đang trên đà leo thang trong thời gian gần đây, khi chiến sự tại Syria trở nên phức tạp hơn. Cuối tuần trước, người phát ngôn của lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã đánh chặn một thiết bị bay không người lái của Iran xâm nhập không phận nước này. Để đáp trả, Israel đã tấn công một trung tâm chỉ huy của Iran gần Palmyra (Syria). Tuy nhiên, tiêm kích F-16 của lực lượng này đã bị các lực lượng Syria bắn hạ ở miền Bắc Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran đe dọa “san phẳng Tel Aviv” nếu Israel tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.