Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện gần 400kg ma túy trong Đại sứ quán Nga tại Argentina

Tiến Đạt| 23/02/2018 09:00

(HNMO) – Bộ trưởng an ninh Argentina thông báo, cảnh sát nước này đã phát hiện gần 400kg ma túy trong Đại sứ quán Nga tại Buenos Aires và bắt giữ 5 đối tượng buôn lậu.

5 kẻ buôn lậu đã bị bắt giữ trong vụ phát hiện khoảng 400 kg ma túy tại Đại sứ quán Nga tại Argentina. Ảnh: AP


The Journal dẫn lời Bộ trưởng An ninh Argentina Patricia Bullrich nói trong một cuộc họp báo rằng, gần 400kg ma túy có trị giá khoảng 50 triệu USD được phát hiện trong một tòa nhà phụ của Đại sứ quán Nga tại Buenos Aires.

“Những kẻ buôn lậu đã cố gắng lợi dụng dịch vụ chuyển phát nhanh theo đường ngoại giao của Đại sứ quán Nga để vận chuyển số thuốc đến Châu Âu”, bà Bullrich nói.

Bộ trưởng An ninh Argentina cũng cho biết rằng cảnh sát Nga và Argentina đã quyết định phối hợp triển khai chiến dịch sau khi Đại sứ quán Nga thông báo về số ma túy từ tháng 12-2016. Sau đó, ma túy đã được thay thế bằng bột mỳ và các thiết bị theo dõi đã được gắn vào 16 túi đựng số ma túy này để theo dõi quá trình vận chuyển, 5 kẻ buôn lậu của một băng đảng đã bị bắt giữ, trong đó có 2 tên người Argentina và 3 tên người Nga.

Thành viên của cơ quan an ninh Nga cũng đã đến Argentina 3 lần để hỗ trợ điều tra. Theo báo cáo ban đầu, số ma túy có thể bắt nguồn từ Colombia hoặc Peru, vận chuyển qua Argentina đến Nga và Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện gần 400kg ma túy trong Đại sứ quán Nga tại Argentina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.