Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Triều Tiên gửi "thông điệp đặc biệt" tới Tổng thống Mỹ

Theo Việt Nam plus| 10/03/2018 11:23

Theo Yonhap, một quan chức cấp cao Hàn Quốc giấu tên ngày 9-3 cho biết, ngoài lời mời tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, phái viên của Hàn Quốc, Cố vấn An ninh Quốc gia Chung Eui-yong cũng đã truyền tải tới Tổng thống Mỹ Donald Trump một

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (phải) và đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc, ông Chung Eui-yong (trái) trong cuộc gặp tại Bình Nhưỡng ngày 5-3. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)


Quan chức Chính phủ Hàn Quốc trên từ chối tiết lộ nội dung thông điệp này, cho rằng thông điệp chỉ là trao đổi giữa hai nhà lãnh đạo, tuy nhiên quan chức cũng chỉ rõ rằng nội dung thông điệp miệng từ ông Kim Jong-un nhiều hơn những gì phái viên Hàn Quốc đã truyền đạt lại.

Phát biểu với phóng viên, quan chức trên nêu rõ: "Ông Kim đã đề nghị (ông Chung) truyền tải một thông điệp đặc biệt tới Tổng thống Trump. Đây là một phần nỗ lực (của ông Kim) để xây dựng lòng tin hướng tới một cuộc gặp thượng đỉnh (với ông Trump)."

Khi được hỏi liệu thông điệp đặc biệt này có liên quan tới cam kết phi hạt nhân hóa, quan chức tuyên bố: "(Thông điệp) rất toàn diện." Theo ông, Tổng thống Trump đã có hồi đáp "hết sức tích cực"./.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Triều Tiên gửi "thông điệp đặc biệt" tới Tổng thống Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.