Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hé lộ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn máy bay ở Nepal

Hồng Anh| 13/03/2018 09:03

(HNMO) – Sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến 49 người thiệt mạng và 22 người bị thương tại Kathmandu (Nepal), hãng hàng không và quản lý sân bay không ngừng đổ lỗi cho nhau về nguyên nhân gây ra vụ việc.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay.


Ngày 12-3, chiếc máy bay mang số hiệu S2-AGU của hãng hàng không US-Bangla của Bangladesh đã cất cánh từ sân bay Dhaka và gặp nạn khi đang trong quá trình hạ cánh tại sân bay quốc tế Tribhuvan, thành phố Kathmandu.

Các nhà chức trách Nepal đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này. Giám đốc điều hành hãng hàng không US-Bangla cáo buộc các nhân viên kiểm soát không lưu của sân bay quốc tế Tribhuvan đã đưa ra tín hiệu chỉ dẫn sai.

Trong khi đó, ông Raj Kumar Chettri, quản lý sân bay khẳng định, phi công không tuân thủ hướng dẫn nên đã hạ cánh sai hướng. Theo ông Chettri, sau khi máy bay được chấp thuận hạ cánh, cơ trưởng đã thông báo muốn hạ cánh ở hướng Bắc. Khi đó, kiểm soát viên không lưu hỏi liệu máy bay có gặp vấn đề gì không thì cơ trưởng thông báo hoàn toàn ổn. Sau đó, chiếc máy bay đã bay 2 vòng theo hướng Đông Bắc. Khi nhân viên kiểm soát không lưu thông báo với phi công hướng đó không chính xác thì không nhận được câu trả lời.

Hậu quả là, chiếc máy bay chở 71 người gồm 67 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã lao khỏi đường băng và bốc cháy dữ dội.

Ít nhất 49 người đã thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong hàng chục năm trở lại đây tại Nepal. Các nạn nhân gồm có 33 người Nepal, 32 người Bangladesh, 1 người Trung Quốc và 1 người Maldives.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn máy bay ở Nepal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.