Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Syria lái xe vào “chảo lửa” Đông Ghouta

Tiến Đạt| 20/03/2018 18:06

(HNMO) – Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã đích thân lái xe vào khu vực ngoại ô Damascus bị phiến quân chiếm giữ trong nhiều tháng qua.


Theo CNN, các vụ ném bom tại Đông Ghouta đã phá vỡ vòng phòng thủ của phiến quân, truyền thông Syria đã đăng tải hàng loạt đoạn phim ghi lại hành trình của Tổng thống Assad đến khu vực này để gặp gỡ các lực lượng của chính phủ và một số người dân tại Đông Ghouta. Ông lái xe từ thủ đô Damascus và đây là lần đầu tiên ông đến thăm khu vực này trong nhiều năm qua.

Mở đầu các đoạn video, ông Assad cho biết: “Chúng tôi đang tiến tới Ghouta để quan sát tình hình”. Sau đó ông giải thích thêm: “Đây là al-Nashabiiya, thành phố đầu tiên được lực lượng quân đội Syria giải phóng kể từ khi triển khai chiến dịch quân sự tại Ghouta”. Quân đội chính phủ Syria bắt đầu giành quyền kiểm soát khu vực này từ hồi đầu tháng 3.

“Thành phố này đang được củng cố an ninh một cách mạnh mẽ. Đây được coi là con đường quan trọng để tiến về phía Đông Ghouta. Dù chỉ mất vài ngày để giải phóng thành phố này song các nhóm khủng bố đã phải hứng chịu thiệt hại nặng nề, việc giải phóng al-Nashabiya mở đường cho cuộc giải phóng các thành phố khác ở Ghouta”, RT dẫn lời ông Assad nói.

Trong khi lực lượng Syria với sự hậu thuẫn của Nga đã giành được quyền kiểm soát 80% thành phố Đông Ghouta song một số phần ngoại ô Damascus vẫn ở trong tay các nhóm thánh chiến. Ngày 18-3, hơn 25.000 người dân đã sơ tán khỏi thành phố này qua hành lang nhân đạo.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Syria lái xe vào “chảo lửa” Đông Ghouta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.