Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không kích tại Đông Ghouta, 15 trẻ em thiệt mạng

Thương Nguyệt| 20/03/2018 19:45

(HNMO) - Đợt không kích tối 19-3 vào một trường học dưới lòng đất tại Đông Ghouta (Syria) khiến 15 trẻ em và hai phụ nữ thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ cho biết, nhiều thường dân, trong đó có các nạn nhân kể trên, ẩn náu trong ngôi trường khi không quân Syria và Nga tổ chức tấn công thành phố Arbin. Theo báo cáo của Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), ngôi trường bị trúng 3 quả tên lửa trong đợt không kích, khiến 17 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Ảnh minh họa: Aljazeera


Nga chưa đưa ra bình luận nào về thông tin nói trên nhưng trước đó tuyên bố không tiến hành không kích nhằm vào thường dân hoặc các công trình dân cư.

Số liệu thống kê của SOHR cho thấy đã có hơn 1.400 người thiệt mạng kể từ khi quân đội chính phủ Syria mở chiến dịch tấn công vào Đông Ghouta hồi tháng 2 vừa qua. Riêng tuần trước, ít nhất 50.000 người đã tháo chạy khỏi khu vực chiến sự, theo BBC.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết, những nơi trú ẩn tạm thời cho hàng nghìn gia đình sơ tán đã “quá tải và không bảo đảm điều kiện vệ sinh”.

“Những người này không có gì trong tay và họ cần mọi thứ thiết yếu, từ quần áo đến nơi ở”, phát ngôn viên Andrej Mahecic của UNHCR thông báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không kích tại Đông Ghouta, 15 trẻ em thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.