Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa án Hàn Quốc gia hạn tạm giam cựu Tổng thống Lee Myung-bak

Bình Minh| 30/03/2018 11:08

(HNMO) - Ngày 30-3, Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul cho biết, tòa án đã quyết định gia hạn thời gian tạm giam cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đến ngày 10-4.


Lệnh tạm giam hiện tại đối với ông Lee Myung-bak sẽ hết hạn vào ngày 31-3 tới đây. Với quyết định gia hạn tạm giam, các công tố viên sẽ có thêm 10 ngày để tiếp tục điều tra.

Ông Lee Myung-bak đã giữ cương vị Tổng thống Hàn Quốc từ năm 2008 đến năm 2013. Ông bị bắt vào ngày 23-3 vừa qua với cáo buộc nhận hối lộ, trốn thuế và lạm dụng quyền lực để thu lợi cá nhân.

Các công tố viên cho rằng, ông Lee đã nhận hối lộ khoảng 11 tỷ won từ các tổ chức và cá nhân, trong đó có Samsung, tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Các điều tra viên cũng đang thu thập các bằng chứng cho thấy một số tập đoàn đã hỗ trợ tài chính cho DAS, công ty sản xuất linh kiện ô tô do gia đình ông Lee điều hành.

Công tố viên đã cố gắng thẩm vấn ông Lee Myung-bak tại trung tâm tạm giam nhưng ông từ chối hợp tác. Văn phòng công tố viên cho biết, sẽ sớm quay trở lại trại tạm giam để nối lại quá trình thẩm vấn, đồng thời sẽ tiến hành thẩm vấn bà Kim Yoon-ok, vợ của ông Lee về các cáo buộc nhận hối lộ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Hàn Quốc gia hạn tạm giam cựu Tổng thống Lee Myung-bak

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.