Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Thủ hiến Catalonia được tại ngoại ở Đức

Thương Nguyệt| 06/04/2018 00:39

(HNMO) - Tòa án Đức ngày 5-4 đồng ý cho ông Carles Puigdemont được tại ngoại, đồng thời thông báo lệnh dẫn độ cựu thủ hiến vùng Catalonia về Tây Ban Nha dựa trên các cáo buộc tham nhũng thay vì tội nổi loạn và xúi dục nổi loạn.

Cựu Thủ hiến Puigdemont được tại ngoại sau thời gian ngắn bị cảnh sát Đức bắt giữ. Ảnh: EPA


Cựu Thủ hiến Puigdemont bị cảnh sát Đức bắt giữ hồi cuối tháng 3 năm nay theo một lệnh truy nã trên phạm vi toàn Châu Âu, khi cố vượt biên vào Đức từ Đan Mạch. Trước đó, ông Puigdemont có chuyến đi Phần Lan và đang trên đường trở về Bỉ, nơi ông sinh sống, kể từ khi rời khỏi đất nước hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo Reuters, tội danh nổi loạn mà ông Puigdemont đối mặt tại Tây Ban Nha không phải là tội hình sự tại Đức, trong khi các bằng chứng có thể khiến cựu thủ hiến đối mặt với hình phạt cao hơn theo luật quốc gia này cũng không được cung cấp.

Do đó, tòa án Đức ngày 5-4 chấp thuận để ông Puigdemont được tại ngoại với mức phí bảo lãnh 75.000 euro, trong khi các thủ tục quyết định liệu có tiến hành dẫn độ cựu thủ hiến 55 tuổi vì tội tham nhũng hay không đang được xem xét.

Hiện chính phủ Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin kể trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thủ hiến Catalonia được tại ngoại ở Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.