Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Mỹ hủy diễn tập sau tai nạn liên tiếp

Tiến Đạt| 06/04/2018 10:51

(HNMO) - Giới chức Mỹ cho biết, quân đội Mỹ đã hủy một cuộc diễn tập ngoài khơi Djibouti và tạm dừng hoạt động không quân sau sự cố rơi máy bay liên tiếp.

Quân đội Mỹ trong cuộc tập trận Alligator Dagger tại Djibouti.


Reuters dẫn lời quân đội Mỹ nói trong một thông báo: “Hoạt động không quân Mỹ tại Djibouti đang được tạm hoãn và Tư lệnh trung tâm lực lượng hải quân Mỹ đã hủy phần còn lại của đợt diễn tập Alligator Dagger sau hai vụ tai nạn máy bay tại đây vào ngày 3-4”.

Ngày 3-4, tiêm kích cất hạ cánh thẳng đứng AV-8B của Quân đoàn Thủy quân lục chiến Mỹ đã rơi ở sân bay quốc tế tại Djibouti ngay sau khi cất cánh. Phi công may mắn thoát hiểm bằng dù và hiện trong tình trạng ổn định sau khi được chữa trị tại cơ sở y tế ở căn cứ hải quân Lemonnier.

Tối cùng ngày, một chiếc trực thăng vận tải quân sự cỡ lớn CH-53 Super Stallion của Thủy quân lục chiến Mỹ cũng bị hư hỏng và phải hạ cánh khẩn cấp tại khu vực diễn tập ở bờ biển Arta, Djibouti.

Đây là hai vụ tai nạn mới nhất liên quan tới máy bay quân sự Mỹ, làm dấy lên nghi ngờ về tính sẵn sàng của lực lượng này. Lệnh cấm bay được đưa ra theo yêu cầu của giới chức Djibouti.

Hiện các vụ tai nạn đang được điều tra. Những hoạt động quân sự khác theo kế hoạch vẫn được triển khai bình thường tại khu vực.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Mỹ hủy diễn tập sau tai nạn liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.