Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trump sẽ đưa ra quyết định về Syria trong 48 giờ tới

Tiến Đạt| 10/04/2018 10:04

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa, Mỹ sẽ ra quyết định đáp trả về vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Syria “trong vòng từ 24 đến 48 giờ tới”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.


The Hill dẫn lời Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc họp nội các tại Nhà Trắng: “Đây là một vụ tấn công tàn độc, thật kinh khủng. Điều này liên quan tới vấn đề nhân đạo và không được phép xảy ra”.

Lời bình luận của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Syria bị cáo buộc có liên quan tới vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học khiến ít nhất 70 người thiệt mạng ở Douma, Đông Ghouta (Syria). Sau khi tuyên bố Mỹ phải mất ít nhất hai ngày để tìm cách đáp trả vụ tấn công, ông Trump sau đó cho biết quyết định có thể được đưa ra vào “cuối ngày hôm nay (10-4)” .

Ông chủ Nhà Trắng không loại trừ khả năng “đáp trả” bằng vụ tấn công bằng tên lửa hành trình tương tự vụ không kích hồi tháng 4-2017 nhằm phản ứng với việc Syria bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib.

Tuy nhiên, chính phủ Syria bác bỏ các cáo buộc trên và tố cáo phiến quân tung tin đồn thất thiệt sau khi bị quân đội chính phủ Syria dồn đến đường cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trump sẽ đưa ra quyết định về Syria trong 48 giờ tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.