Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cố vấn An ninh Nội địa Mỹ từ chức

Thương Nguyệt| 10/04/2018 21:58

(HNMO) – Ông Tom Bossert là nhân vật mới nhất thuộc hàng ngũ cố vấn cấp cao rời bỏ cương vị. Thông tin được phát ngôn viên Nhà Trắng công bố ngày 10-4.

Cựu cố vấn An ninh Nội địa Tom Bossert. Ảnh: Reuters


Ông Bossert rời cương vị Cố vấn An ninh Nội địa theo yêu cầu của Tổng thống Donald Trump. Khi còn đương chức, ông Bossert giám sát các vấn đề liên quan đến an ninh mạng và được đánh giá là một nhân vật có tiếng nói khi luôn đáp trả quyết liệt các đợt tấn công mạng được thực hiện bởi Nga, Iran và Triều Tiên.

Trong thông báo chính thức, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, đương kim Tổng thống Donald Trump ghi nhận những cam kết của ông Bossert đối với các vấn đề liên quan tới an toàn và an ninh quốc gia.

“Ông Bossert dẫn đầu những nỗ lực của Nhà Trắng trong việc bảo vệ đất nước khỏi các mối đe dọa khủng bố, tăng cường phòng thủ mạng và đối phó với hàng loạt thảm họa thiên nhiên chưa từng có trong tiền lệ”, bà Sanders nhấn mạnh.

Thay thế ông Bossert, nhân vật từng đảm nhiệm vai trò Phó Cố vấn An ninh Nội địa dưới thời cựu Tổng thống George Bush, là John Bolton (69 tuổi). Việc bổ nhiệm tân Cố vấn An ninh Nội địa đồng thời đánh dấu sự ra đi của bà Michael Anton, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, theo Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cố vấn An ninh Nội địa Mỹ từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.