Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga cảnh báo những cuộc không kích tương tự của Mỹ tại Syria có thể gây ra hỗn loạn toàn cầu

Tiến Đạt| 16/04/2018 15:34

(HNMO) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh nhằm vào Syria hôm 14-4 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiến trình hòa bình tại đất nước Trung Đông này.

Một Trung tâm nghiên cứu khoa học đã bị hủy hoại sau vụ không kích của liên quân Mỹ.


Ngày 16-4, Điện Kremlin thông báo sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với người đồng cấp Iran, Hassan Rouhani cho biết: “Nếu những hành động vi phạm điều lệ của Liên hợp quốc vẫn cứ tiếp tục diễn ra chắc chắn sẽ dẫn đến sự hỗn loạn trong mối quan hệ quốc tế”.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về tình hình Syria sau khi Mỹ cùng Anh và Pháp mở các cuộc không kích nhằm vào Syria. Ông Putin và ông Rouhani đều cho rằng hành động của các nước phương Tây gây ảnh hưởng tới tiến trình hòa bình tại Syria.

Trước đó, Tổng thống Nga đã lên án cuộc tấn công và cho rằng Washington đã bắt đầu “hành động gây ấn chống lại một nhà nước có chủ quyền đang đối mặt với cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố”. Ông chủ điện Kremlin cũng cho rằng cuộc không kích đã vi phạm luật lệ quốc tế và không nhận được sự ủng hộ của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Ngày 14-4, Mỹ, Anh và Pháp đã phóng 105 tên lửa vào Syria, nhằm phản ứng với vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại nước này khiến 70 người thiệt mạng. Syria bác bỏ cáo buộc trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga cảnh báo những cuộc không kích tương tự của Mỹ tại Syria có thể gây ra hỗn loạn toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.