Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền thông Triều Tiên ca ngợi kết quả Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều

Bạch Nhật| 29/04/2018 07:37

(HNM) - Ngày 28-4, truyền thông Triều Tiên có nhiều bài viết ca ngợi kết quả Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều diễn ra trước đó 1 ngày, khẳng định cuộc họp lịch sử này đã mở đường cho một kỷ nguyên mới khi các nhà lãnh đạo cam kết thúc đẩy nền hòa bình bền vững trên bán đảo Triều Tiên.


Đăng tải toàn văn "Tuyên bố Panmunjom vì hòa bình, thịnh vượng và thống nhất trên bán đảo Triều Tiên", Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) nhận định, sự kiện là dấu mốc lịch sử mới hướng tới sự hòa giải và thống nhất dân tộc, hòa bình và thịnh vượng cho bán đảo Triều Tiên.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên ca ngợi cuộc gặp Thượng đỉnh liên Triều là kết quả từ quyết định táo bạo của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời dành 4 trang đầu trong tổng số 6 trang của tờ báo để đưa tin về sự kiện.

Trong một diễn biến khác, ngày 27-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, đã giới hạn số lượng các địa điểm được cân nhắc để tổ chức cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, dự kiến diễn ra cuối tháng 5, đầu tháng 6 tới xuống còn 2 quốc gia. Trước đó, Washington đưa ra 5 địa điểm khả thi gồm Thụy Sĩ, Mông Cổ, Thụy Điển, Singapore và đảo Guam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Triều Tiên ca ngợi kết quả Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.