Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rơi máy bay quân sự tại Mỹ, 9 người có thể đã thiệt mạng

Bình Minh| 03/05/2018 07:09

(HNMO) - Ngày 2-5, một chiếc máy bay vận tải C-130 thuộc lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia Puerto Rico đã rơi xuống tuyến đường cao tốc ở Savannah, bang Georgia (Mỹ).


Hiện trường rơi máy bay.


Trong số 9 nạn nhân, có ít nhất 5 thành viên thuộc lực lượng vệ binh quốc gia.

Chiếc máy bay đã gặp nạn lúc 11h30’ (giờ địa phương) chỉ ít phút sau khi cất cánh từ sân bay Georgia, hướng tới Tucson (bang Arizona). Khi đó, máy bay đang trong quá trình bay huấn luyện. Khi rơi xuống đường cao tốc, may mắn là chiếc máy bay không gây thêm thương vong và thiệt hại nào.

Sau khi rơi, chiếc máy bay đã bốc cháy dữ dội với những cột khói lớn bốc lên cuồn cuộn. Nhiều mảnh vỡ máy bay nằm rải rác trên tuyến đường cao tốc. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo ông Isabelo Rivera, phát ngôn viên lực lượng Vệ binh Quốc gia Puerto Rico, chiếc máy bay gặp nạn có tuổi đời hơn 60 năm, thuộc biên chế Lực lượng Không vận số 165.

Chiếc máy bay này thường được sử dụng để cứu hộ các nạn nhân bão lụt ở Puerto Rico. Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Puerto Rico là một hòn đảo thuộc khối Thịnh vượng chung Mỹ nhưng chưa được hợp nhất chính thức vào nước Mỹ. Tháng 6-2017, Puerto Rico đã tổ chức trưng cầu dân ý, trong đó 97,2% cử tri mong muốn vùng lãnh thổ này trở thành một bang của Mỹ. Tuy nhiên đến nay, Quốc hội Mỹ vẫn chưa thông qua đạo luật thừa nhận vùng lãnh thổ này là một bang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay quân sự tại Mỹ, 9 người có thể đã thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.