Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga đề ra nhiệm vụ then chốt cho Chính phủ trong nhiệm kỳ mới

Tiến Đạt| 07/05/2018 09:33

(HNMO) – Tăng thu nhập cho người dân là nhiệm vụ then chốt mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đề ra trong cuộc họp với các thành viên Chính phủ trước thềm lễ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ 4.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik


Ngày 7-5, Điện Kremlin dẫn lời Tổng thống Putin nói: “Nhìn chung, nhiệm vụ then chốt của chúng ta trong những năm tới là giúp tăng đáng kể thu nhập thực sự của người dân. Và chúng ta đang có một nền tảng tốt để thực hiện điều này. Nền kinh tế Nga đang trên đà tăng trưởng ổn định hơn, giải quyết vấn đề giá dầu giảm mạnh, việc gây sức ép thông qua các lệnh trừng phạt và những thay đổi trong bối cảnh chính trị toàn cầu”.

Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng, những động thái mà Chính phủ cho phép để vượt qua sự đình trệ của kinh tế có thể bảo đảm việc khôi phục và mang lại sức sống mới cho nhiều lĩnh vực. Việc tăng lương cho công nhân, viên chức nhà nước trong đó có bác sĩ, giáo viên hay chuyên viên các lĩnh vực khác là một kết quả quan trọng.

Trước đó, người phát ngôn của Tổng thống, ông Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin đã có cuộc gặp mặt với các thành viên Chính phủ tại Điện Kremlin và gửi cảm ơn tới họ vì những đóng góp cho nước Nga trong suốt thời gian qua.

“Tối chủ nhật (6-5), Tổng thống đã gặp mặt các thành viên Chính phủ. Trong bài phát biểu gửi tới họ, ông Putin đã cảm ơn tất cả các thành viên nội các, nhân viên các bộ, các cơ quan, Chính phủ về những kết quả quan trọng trong việc giải quyết những thách thức mà nước Nga đang phải đối mặt”, ông Peskov cho biết.

Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng trong nhiệm kỳ Tổng thống kéo dài 6 năm qua của ông, Chính phủ Nga đã trải qua “nhiều thách thức mới cũng như những sự kiện lớn trong nước và trên thế giới”.

Ý kiến của ông Putin được đưa ra trước thềm lễ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4 được tổ chức vào hôm nay (7-5), sau khi tái đắc cử với số phiếu áp đảo trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 3 vừa qua.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga đề ra nhiệm vụ then chốt cho Chính phủ trong nhiệm kỳ mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.