Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4

Tiến Đạt| 07/05/2018 17:15

(HNMO) – Vào lúc 16h ngày 7-5, ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4 sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hồi tháng 3.

Ông Vladimir Putin trong lễ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ 4 ngày 7-5.


Theo RT, lễ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ 4 của ông Putin được tổ chức tại Điện Kremlin, Moscow. Theo nghi lễ truyền thống, ông Putin bước lên tổng cộng 66 bậc thang, đi qua nhiều căn phòng lịch sử trước khi đặt chân vào sảnh đường Andreevsky và thực hiện nghi lễ tuyên thệ tại đây.

Truyền thông nhà nước Nga cho biết, ước tính có khoảng 5.000 khách mời tham dự lễ tuyên thệ của ông Putin ngày hôm nay, trong đó có các thành viên Nội các, các nghị sĩ Hội đồng Duma Quốc gia, quan chức Chính phủ và khách mời nước ngoài.

Ông Putin sẽ tiếp tục lãnh đạo nước Nga trong vòng 6 năm tới trong bối cảnh đất nước đang phải đối mặt với nhiều thách thức như cuộc khủng hoảng ngoại giao với các nước phương Tây hay những khó khăn về kinh tế. Theo Moscow Times, ông Putin tái đắc cử với số phiếu áp đảo 76,69%. Khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Nga (VTsIOM) ngày 7-5 cho thấy, 82% người dân ủng hộ các quyết định của Tổng thống.

Trong lời tuyên thệ trước sự chứng kiến của Chủ tịch Tòa án Hiến pháp Valery Zorkin, ông Putin cảm thấy trách nhiệm lớn lao của mình trong việc đem lại hạnh phúc và lợi ích của người Nga, đất nước Nga. “Tôi coi đó là nhiệm vụ của tôi và lí do tôi phải làm mọi thứ cho nước Nga, cho hiện tại và tương lai của đất nước – hòa bình và thịnh vượng – gìn giữ và kế thừa những điều tốt đẹp từ những con người vĩ đại, cho thịnh vượng của mọi gia đình trên đất nước Nga... Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đạt được điều này”, Sputnik dẫn lời ông Putin nói.

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng nước Nga cần những bước đột phá trên mọi lĩnh vực và điều này chỉ được bảo đảm bởi xã hội tự do. “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, những đột phá này chỉ có thể đạt được trong một xã hội tự do chấp nhận mọi điều mới mẻ và tiến bộ, xóa bỏ bất bình đẳng, trì trệ, bảo hộ và quan liêu - những yếu tố trói buộc mọi người khiến họ không thể thể hiện được đầy đủ năng lực bản thân cũng như cản trở động lực hướng tới tương lại của toàn thể đất nước”.

Trong công tác đối ngoại, ông chủ Điện Kremlin khẳng định, Nga sẽ mở cửa đối thoại, cùng các đối tác thúc đẩy tích cực các dự án hội nhập, xây dựng mối quan hệ kinh doanh, nhân đạo, văn hóa và khoa học hướng tới “sự ổn định trên hành tinh của chúng ta”.

Ông Putin mô tả những mục tiêu cơ bản trong nhiệm kỳ Tổng thống 6 năm tới của mình: “Mục đích của chúng ta là một nước Nga cho mọi người, một đất nước của cơ hội để mỗi cá nhân có thể thể hiện bản thân”, ông Putin cũng bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc vào mối liên hệ giữa các nhiệm vụ to lớn của quốc gia với các nhu cầu hằng ngày của người dân.

Sau bài phát biểu ngắn, ông Putin đã chứng kiến lễ duyệt đội ngũ và chào hỏi người dân. Nga đã bắn 30 phát đại bác để chào mừng Tổng thống Putin nhậm chức.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.