Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia: Lại nổ bom, ít nhất 7 người thiệt mạng

Bình Minh| 14/05/2018 10:00

(HNMO) – Sáng 14-5, thêm một vụ nổ bom đã xảy ra tại trụ sở Cảnh sát thành phố Surabaya (Indonesia), khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

An ninh được thắt chặt tại tỉnh Đông Java (Indonesia) sau loạt vụ đánh bom kinh hoàng khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 40 người bị thương.


Theo Jakarta Post, vụ đánh bom trụ sở Cảnh sát đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Hiện chưa có thông tin về số người bị thương và thiệt hại trong vụ việc này.

Ông Frans Barung Mangera, phát ngôn viên Cảnh sát tỉnh Đông Java cho biết: “Các nhân viên của chúng tôi đang tiến hành nhận dạng các nạn nhân. Cho tới thời điểm này, chúng tôi xác nhận có 7 người đã thiệt mạng”.

Trong một diễn biến có liên quan, Cảnh sát Indonesia cho biết, đã phát hiện mối liên quan giữa các vụ đánh bom nhà thờ và vụ nổ bom ở Sidoarjo ngày hôm qua. Theo đó, kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, các vụ đánh bom này đều sử dụng cùng một loại chất nổ.

Các nhà chức trách cũng cho rằng, nghi phạm gây ra vụ nổ bom tại Sidoarjo tối 13-5 cũng là một gia đình, tương tự như gia đình đã gây ra loạt vụ đánh bom chết người ở 3 nhà thờ.

“Người thiệt mạng trong vụ nổ bom ở Sidoarjo là thủ phạm, chứ không phải là nạn nhân. Gia đình này đã thuê một căn hộ giá rẻ để lên kế hoạch tấn công một số mục tiêu ở Surabaya. Chất nổ chứa trong ngôi nhà đã bất ngờ phát nổ, khiến người con trai lớn thiệt mạng”, ông Mahfud Arifinho, Chánh Thanh tra Cảnh sát Indonesia cho hay.

Hàng loạt vụ đánh bom chỉ trong vòng chưa đầy 2 ngày ở Indonesia đã khiến dư luận nước này bàng hoàng. An ninh đã được thắt chặt tại các nhà thờ và các địa điểm tập trung đông người để ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ tấn công tiếp theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Lại nổ bom, ít nhất 7 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.