Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tân Thủ tướng Malaysia có thể tại vị 2 năm

Bình Minh| 15/05/2018 14:44

(HNMO) - Ngày 15-5, tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết sẽ tại vị trong 2 năm tới.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: BBC


“Trong giai đoạn đầu, có thể kéo dài 2 năm, tôi sẽ là Thủ tướng. Kể cả khi tôi từ chức, tôi vẫn sẽ giữ vai trò trong hậu trường”, ông Mahathir Mohamad khẳng định.

Phát biểu này được ông Mahathir đưa ra trong một video trực tuyến gửi tới cuộc hội thảo của báo Wall Street Journal tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Thủ tướng Malaysia cũng tiết lộ, ông Anwar Ibrahim, chính trị gia 70 tuổi theo đường lối cải cách sẽ được ra tù vào ngày 16-5. Ông Mahathir từng tuyên bố ông Anwar sẽ là người kế nhiệm vị trí thủ tướng nếu ông rời chính trường.

Hiện nay, ông Anwar đang thi hành án tù 5 năm vì tội danh cưỡng ép tình dục trong vụ án mà ông Anwar và những người ủng hộ cho rằng, các cáo buộc đều mang động cơ chính trị. Sau khi ra tù, có thể ông Anwar sẽ được bổ nhiệm giữ một vị trí trong nội các.

Ngày 10-5 vừa qua, ông Mahathir Mohamad đã tuyên thệ nhậm chức, trở thành Thủ tướng thứ 7 của Malaysia và là Thủ tướng đương nhiệm cao tuổi nhất thế giới. Trong lễ nhậm chức, ông cam kết trong nhiệm kỳ của mình sẽ ưu tiên thực hiện các biện pháp ổn định nền kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài và sửa đổi các luật, quy định thiếu công bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Thủ tướng Malaysia có thể tại vị 2 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.