Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Nga thông qua đạo luật đáp trả Mỹ và đồng minh

Theo Tin tức (TTXVN)| 22/05/2018 20:19

Sau nhiều lần nhượng bộ, Đuma Quốc gia (Hạ viện) Nga vào ngày 22-5 đã thông qua một đạo luật nhằm đáp trả những lệnh trừng phạt do Mỹ và “các quốc gia không thân thiện” áp đặt đối với Moskva.


Hãng tin Sputnik (Nga) cho biết, nội dung chính của đạo luật này là bảo vệ chủ quyền của Nga khỏi các “hành động không thân thiện” của Mỹ cùng các quốc gia đồng minh của Washington, cụ thể là lệnh trừng phạt kinh tế và chính trị nhắm vào Moskva.

Đạo luật này do một nhóm nghị sĩ Nga đứng đầu là Chủ tịch Đuma Quốc gia Vyacheslav Volodin bảo trợ. Đạo luật trên nêu rõ Chính phủ Nga có thể áp dụng nhiều biện pháp đáp trả khác nhau, song các mặt hàng hóa thiết yếu không thể sản xuất được tại Nga sẽ được miễn trừ. Ngoài ra, lệnh trừng phạt trên cũng không áp đặt đối với những mặt hàng do công dân Nga và người nước ngoài mang vào Nga vì mục đích sử dụng cá nhân.

Từ cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine và nội chiến Syria đến nay, Mỹ và nhiều nước đồng minh phương Tây đã “thay phiên” nhau áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào hàng loạt cá nhân và doanh nghiệp Nga.

Ngày 6-4, Mỹ công bố đòn trừng phạt mới với cáo buộc Moskva gây bất ổn toàn cầu. Trong danh sách những cá nhân bị trừng phạt có nhiều thành viên cấp cao của Chính phủ Nga, cũng như các công ty quốc doanh của nước này.

Gần đây nhất, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 18-5 cũng đã ký sắc lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty và công dân Nga.

Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây là phản tác dụng và làm suy yếu ổn định toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Nga thông qua đạo luật đáp trả Mỹ và đồng minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.