Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay gãy đôi sau khi cất cánh tại sân bay Honduras

Tiến Đạt| 23/05/2018 15:03

(HNMO) - Một chiếc máy bay tư nhân đã bị rơi trên đường Tegucigalpa, Honduras ngay sau khi cất cánh từ đường băng. Ít nhất 6 người bị thương, máy bay bị gãy làm đôi.

Hiện trường vụ máy bay gãy đôi tại Honduras.


Cơ quan hàng không Honduras cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 11h15’ sáng 22-5 (giờ địa phương) khi máy bay khởi hành từ thành phố Tegucigalpa. Máy bay Gulfstream G200 Galaxy N813WM đã bị rơi ở cuối đường băng dài 2km tại sân bay quốc tế Toncontin, một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới do đường băng ngắn và vị trí hiểm trở. Sân bay nằm trên địa hình đất đá và xung quanh tập trung nhiều khu dân cư.

Đại diện cảnh sát Honduras cho biết, 6 người bị thương trong vụ tai nạn và hiện đã trong tình trạng ổn định. Sân bay đang đóng cửa tạm thời mọi hoạt động cho đến khi giới chức hàng không bảo đảm cơ sở này đủ an toàn để tiếp tục các chuyến bay.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường đã phải phun bọt lên máy bay. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác định. Trước đó, máy bay đã rời sân bay Austin, Texas (Mỹ) đến Honduras.

Sân bay Toncontin là sân bay nguy hiểm thứ hai trên thế giới, từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng trong những năm qua, trong đó kinh hoàng nhất là vụ rơi máy báy Boeing năm 1989 khiến 131 người thiệt mạng. Giới chức Honduras đã cam đoan sẽ thay đổi vị trí của sân bay ở một địa điểm khác với đường băng dài hơn, xa khu vực dân cư và gần một căn cứ quân sự. Công trình xây dựng bắt đầu từ tháng 10-2016 và dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2018, song do trục trặc nên đến tháng 11 năm sau, sân bay mới có thể mở cửa đón khách.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay gãy đôi sau khi cất cánh tại sân bay Honduras

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.