Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Mỹ tới Bắc Kinh sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Thương Nguyệt| 13/06/2018 16:41

(HNMO) - Ngoài những vấn đề song phương và toàn cầu trọng yếu, ông Mike Pompeo cùng người đồng cấp Vương Nghị sẽ thảo luận những vấn đề liên quan Triều Tiên và cả những bất đồng trong giao dịch thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tới Bắc Kinh thảo luận vấn đề Triều Tiên và bất đồng thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc. Ảnh: EPA-EFE


Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay (13-6) xác nhận thông tin Ngoại trưởng Mỹ Pompeo sẽ tới Bắc Kinh ngày 14-6. Chuyến thăm của ông Pompeo diễn ra ngay sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên tại Singapore ngày 12-6 vừa qua.

Theo SCMP, chuyến thăm đầu tiên của ông Pompeo tới Trung Quốc kể từ khi trở thành Ngoại trưởng Mỹ hồi tháng 4 vừa qua diễn ra trong bối cảnh bất đồng thương mại tăng cao giữa Bắc Kinh và Washington. Ngày 15-6 tới, Nhà Trắng có thể tuyên bố áp mức thuế 25% với hàng xuất khẩu của Trung Quốc.


Cũng trong ngày 13-6, Xinhua dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, ông Pompeo và các quan chức Trung Quốc sẽ thảo luận những vấn đề song phương và toàn cầu quan trọng.

Tuần trước, ông Pompeo cho biết sẽ thảo luận với người đồng cấp Vương Nghị về những vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ tới Bắc Kinh sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.