Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ từ chối hỗ trợ liên quân Ả rập tấn công cảng chiến lược của Yemen

Tiến Đạt| 15/06/2018 19:55

(HNMO) – Mỹ đã từ chối yêu cầu của Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) về việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho chiến dịch của liên quân tấn công thành phố cảng Hodeidah do phiến quân Houthis kiểm soát tại Yemen.


CNN
dẫn lời một quan chức cấp cao của UAE cho biết, Chính phủ Mỹ đã từ chối yêu cầu của liên quân Ả rập về cung cấp hỗ trợ tình báo, giám sát và trinh sát cũng như dùng tàu quét thủy lôi của Mỹ. Tuy nhiên, vị quan chức này cho biết, Pháp đã chấp thuận cung cấp hỗ trợ tàu quét thủy lôi cho chiến dịch lần này của liên quân.

Kể từ ngày 13-6, các máy bay và tàu chiến Ả rập đã mở chiến dịch tấn công vào thành phố cảng cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Houthis. 

Hodeidah nằm bên Biển Đỏ là cảng chiến lược ở Yemen, đóng vai trò quan trọng trong cung ứng hàng cứu trợ nhân đạo. Liên hợp quốc cảnh báo 250.000 người Yemen có thể ảnh hưởng nghiêm trọng nếu liên quân mở cuộc tiến công để đánh chiếm cảng.

Mỹ không công khai phản đối vụ tấn công nhưng đã hối thúc liên quân đảm bảo rằng hoạt động chuyển giao viện trợ nhân đạo tới cảng vẫn tiếp tục.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ từ chối hỗ trợ liên quân Ả rập tấn công cảng chiến lược của Yemen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.